11/7 Thoại Ngọc Hầu, P. Hoà Thạnh, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh Điện thoại: (028) 39.733.734 Hotline: 0969 541 541 Mr Chiêm (Call/Zalo/Viber) admin@ketoantinviet.com
Trang chủ Tin tức Được đăng ký tối đa bao nhiêu ngành nghề kinh doanh?

Được đăng ký tối đa bao nhiêu ngành nghề kinh doanh?

Khi thành lập doanh nghiệp, chúng ta phải đăng ký ngành nghề hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ hết các qui định về ngành nghề kinh doanh, số lượng ngành nghề được đăng kí tối đa là bao nhiêu? Có giới hạn không? Tín Việt xin chia sẻ về nội dung này để doanh nghiệp hiểu rõ hơn trước khi quyết định đăng ký ngành nghề kinh doanh.
duoc-dang-ky-toi-da-bao-nhieu-nganh-nghe-kinh-doanh

Ngành nghề đăng kí kinh doanh của Doanh nghiệp là gì?
Ngành nghề kinh doanh là trong những vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần lựa chọn kỹ càng khi doanh nghiệp tiến hành việc kinh doanh một cách hợp pháp sao cho phù hợp với sự quy định của pháp luật. Trong đó, “Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp” là ngành nghề được xác lập từ mục đích đầu tư thành lập và chiến lược phát triển doanh nghiệp, do chủ sở hữu quy định và giao cho doanh nghiệp thực hiện khi thành lập và trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Có được đăng kí nhiều ngành nghề không? Tối đa là bao nhiêu ngành nghề?
Theo quy định tại Điều 7 Luật Doanh nghiệp 2020, Doanh nghiệp có quyền tự do lựa chọn và kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật không cấm: các ngành nghề kinh doanh của chính doanh nghiệp của các bạn cần được tiến hành kinh doanh theo danh mục các mặt hàng,  doanh nghiệp của chính bạn đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền dành cho doanh nghiệp.
Hiện nay, pháp luật không có quy định giới hạn số lượng ngành nghề mà Doanh nghiệp được đăng kí. Tuy nhiên, dù cho đăng kí ít hay nhiều, điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp phải đảm bảo tiến hành việc kinh doanh của chính mình phù hợp với các quy định mà pháp luật dành cho doanh nghiệp.
=> Xem thêm: Những vấn đề cần lưu ý khi đăng ký ngành nghề kinh doanh

Lợi ích của việc đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh
Việc đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh trên cùng một giấy phép là việc hoàn toàn đúng luật. Và ưu điểm trước mắt của việc này có thể thấy là:
Công ty được hoạt động, kinh doanh ở nhiều ngành nghề.
Không phải tốn thời gian và chi phí để bổ sung ngành nghề kinh doanh khi công ty hoạt động với ngành nghề mới.
Chính vì lý do này, nhiều cá nhân đã có suy nghĩ phải đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh để tiết kiệm chi phí thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh khi đăng ký thành lập doanh nghiệp.
Một lý do khách quan nữa mà việc đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh càng tốt là để tránh tình trạng ngành nghề kinh doanh đó sẽ không được đăng ký trong tương lai.
Tâm lý thà dư còn hơn thiếu sót đối với một số người không nắm rõ các quy định về đăng ký ngành nghề kinh doanh, áp mã ngành theo hệ thống ngành nghề kinh doanh quốc gia là điều hiển nhiên.

Một số lưu ý khi đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh
Với kinh nghiệm làm hồ sơ về dịch vụ tư vấn thành lập công ty, Tín Việt có một số lưu ý đối với doanh nghiệp khi muốn đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh:
Bạn cần phải biết và nắm rõ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Bởi vì, không phải khi đã đăng ký ngành nghề kinh doanh trên giấy chứng nhận doanh nghiệp là có thể hoạt động hợp pháp. Đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp cần phải có giấy phép kinh doanh để hoạt động các ngành nghề này.
Vì thế, Đăng ký ngành nghề kinh doanh nên đăng ký thêm những ngành nghề liên quan đến hoạt động hiện tại của công ty, tối đa không nên quá 15 ngành đối với công ty dự định kinh doanh 1-3 ngành nghề chính.
=> Quý khách tham khảo: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp miễn phí + tặng dấu tròn

 TRÌNH TỰ THỦ TỤC THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP CỦA TÍN VIỆT NHƯ THẾ NÀO?
Bước 1- Chuẩn bị giấy tờ và thông tin:
Chuyên viên Tín Việt sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị giấy tờ, kiểm tra tên công ty và hướng dẫn đặt tên công ty không bị trùng; hướng dẫn ghi địa chỉ phù hợp; tư vấn ngành nghề đầy đủ; hướng dẫn khai vốn điều lệ hợp lý...
Bước 2- Soạn hồ sơ:
Chuyên viên sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ căn cứ vào thông tin quý khách cung cấp, thời gian soạn hồ sơ hoàn thành từ 30 phút sau khi nhận đầy đủ thông tin từ Quý khách. 
Bước 3- Giao nhận hồ sơ:
Tín Việt gửi hồ sơ cho khách kiểm tra thông tin đã cung cấp. Sau đó, Tín Việt sẽ in hồ sơ và mang đến tận nơi cho quý khách ký hồ sơ.
Bước 4- Nộp hồ sơ và nhận kết quả:
Tín Việt sẽ đại diện Quý khách nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp tư Cơ quan đăng ký kinh doanh.
Thời hạn hoàn thành: Dự kiến 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cơ quan tiếp nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ phản hồi kết quả Cấp giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp.
Bước 5- Khắc dấu tròn:
Tín Việt đăng ký khắc dấu tròn loại tự động tốt nhất và nhận con dấu trong 01 ngày làm việc. Đồng thời, Tín Việt chuẩn bị hồ sơ thông báo mẫu dấu và nộp trong ngày làm việc tiếp theo.
Bước 6- Thực hiện khai hồ sơ pháp lý thuế ban đầu bao gồm:
- Soạn và nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nộp cho cơ quan thuế quản lý: Quyết định bổ nhiệm giám đốc; kế toán; đăng ký hình thức kế toán; khấu hao tài sản...;
- Soạn hồ sơ góp vốn và sổ đăng ký thành viên/cổ đông
- Thông báo và hướng dẫn cho Quý khách mở tài khoản ngân hàng;
- Thông báo tài khoản ngân hàng với cơ quan đăng ký kinh doanh;
- Đăng ký chữ ký số cho khách;
- Đăng ký tài khoản khai thuế và nộp thuế điện tử;
- Nộp tờ khai Lệ phí môn bài;
- Nộp Lệ phí môn bài qua mạng;
- Đăng ký phương pháp tính thuế;
- Đăng ký hóa đơn điện tử;
- Thông báo phát hành hóa đơn điện tử;
- Chuẩn bị hồ sơ cần thiết để cơ quan thuế hoặc phòng kinh tế kiểm tra trụ sở;
- Hướng dẫn khách hàng các thủ tục tiếp theo;
Thành lập công ty là một thủ tục pháp lý vô cùng quan trọng và phức tạp, nếu Quý khách không đủ có nhiều thời gian tìm hiểu, muốn doanh nghiệp đi vào hoạt động đúng quy định pháp luật, thì hãy để Tín Việt hỗ trợ Quý khách thực hiện dịch vụ với chi phí rất hợp lý và nhanh chóng.
– Quý khách chỉ cần đặt TÊN CÔNG TY và ĐỊA CHỈ, công việc còn lại là của TÍN VIỆT
- Chuyên viên sẽ tư vấn tận tình liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp.
– Hỗ trợ Quý khách chuẩn bị giấy tờ cần thiết, soạn hồ sơ, trực tiếp nộp hồ sơ và giao nhận hồ sơ tận nơi cho khách.
– Hồ sơ hoàn thành chỉ 30 phút, Giấy phép và con dấu hoàn thành 3-5 ngày làm việc.


 Liên hệ ngay hoặc để lại tin nhắn cho Tín Việt bất kỳ thời gian nào - Mr Chiêm O969.541.541 (Call/Sms/Zalo 24/24)
Theo dõi chúng tôi tại   

 
TRUNG TÂM TƯ VẤN GIẤY PHÉP - THUẾ - KẾ TOÁN TÍN VIỆT
[A]: 11/7 Thoại Ngọc Hầu, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM
[T]: (028) 39.733.734 - 39.733.735  Hotline O969 541 541
[E]: admin@ketoantinviet.com
[W]: ketoantinviet.vn - ketoantinviet.com.vn - ketoantinviet.com
Zalo Call